Tóm tắt Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Tóm tắt Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Tóm tắt Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya gồm 5 chương, mỗi chương sách là một câu chuyện khác nhau, nhưng dường như đã có một sợi dây vô hình nào đó thực sự kết nối những số phận ấy lại với nhau. Cuốn sách không mang quá nhiều yếu tố trinh thám như các tác phẩm khác của nhà văn Keigo mà lại tập trung khai thác yếu tố nhân văn.

Chương 1: Thư hồi âm để trong hộp nhận sữa

Câu chuyện bắt đầu khi 3 chàng trai của hiện tại là Shota, Atsuya và Kouhei quyết định chọn một căn nhà hoang để ẩn náu sau khi thực hiện 1 phi vụ trộm gần đó. Ban đầu họ chỉ tính trốn tạm đâu đó chờ khi trời gần sáng thì thoát thân, nhưng người tính không bằng trời tính, chỉ trong một đêm mà biết bao chuyện lạ diễn ra trong căn nhà hoang đó,

Đây chính là tiệm tạp hóa Namiya nổi tiếng những năm 80, chuyên nhận giải đáp các vấn đề khó khăn của mọi người, có một phép màu nào đó đã xảy ra khiến hiện tại và quá khứ dường như được kết nối với nhau trong đêm hôm ấy.khiến 3 tên trộm bất đắc dĩ trở thành người tư vấn của tiệm tạp hoá này.

Bức thư đầu tiên họ nhận được là của một cô gái có người yêu mắc bệnh hiểm nghèo, thời gian sống của anh ấy không còn nhiều nên ước nguyện cuối cùng của anh là cô gái phải tham gia Thế Vận Hội năm đó. Nhưng cô gái lại cực kỳ phân vân, nửa muốn bên cạnh người yêu những ngày cuối đời, nửa không muốn phụ lòng ước nguyện của người yêu là tham gia Thế Vận Hội. 

Với lợi thế, “người đến từ tương lai” và “không ai biết chúng ta là ai cả” các chàng trai đã đưa ra những lời khuyên hết sức thẳng thắn: “Nếu yêu thì nên ở cạnh người yêu đến phút cuối cùng”.

Chương 2: Thổi kèn harmonica giữa đêm khuya

Một bức thư nữa lại tới làm nên điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya, 3 tên trộm bất đắc dĩ phải tư vấn cho anh chàng tự xưng là Nhạc sĩ cửa hàng cá. Nhà anh ta có sẵn một cửa hàng cá nhỏ từ thời ông bà để lại, nay cha tuổi già sức yếu, phận là con trai đầu nhẽ ra anh ta phải tiếp quản cơ ngơi này của cả nhà nhưng anh ta lại chọn theo đuổi đam mê âm nhạc đến nỗi bỏ học đại học. Vì điều đó mà cha anh ta rất tức giận. Bây giờ, một là bên hiếu, hai là đam mê, anh ta rất băn khoăn và không biết có nên tiếp tục với con đường của mình không vì suốt bao nhiêu năm chạy theo âm nhạc anh ta có làm nên trò trống gì đâu.

“Ở ngoài đời làm gì có ai nhờ chúng ta tư vấn đâu”, với suy nghĩ đó, 3 tên trộm tiếp tục những lời khuyên hết sức thẳng thắn cho chàng nhạc sĩ “Việc cậu theo đuổi con đường âm nhạc không bao giờ là vô ích. Tôi nghĩ sẽ có người được cứu rỗi bởi thứ âm nhạc của cậu…Hãy tin tôi đến giây phút cuối cùng”. Một điều bí ẩn nào đó đã diễn ra chẳng? Tại sao 3 tên trộm lại khẳng định chắc nịch như vậy? Sau đoạn tóm tắt Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya này, đừng chần chừ hãy thêm vào kệ sách của mình cuốn tiểu thuyết này nhé! 

Chương 3: Ở trong xe Civic đến sáng

Trong phần này, độc giả được trở về với quá khứ nơi bắt nguồn của Tiệm tạp hóa Namiya, ông chủ tiệm đã đặt hết tâm huyết của mình trong từng lời tư vấn, cho dù đó là 1 phong bì thư trắng tinh hay mấy câu hỏi trêu đùa của những đứa trẻ. Ông cảm thấy được niềm vui khi giúp đỡ người khác, nhưng không biết họ có vui không? Đến những ngày gần cuối đời, ông gọi đứa con trai của mình đến và dặn dò phải mở hòm thư tư vấn vào 1 đêm duy nhất vào ngày giỗ thứ 32 của ông để có thể nhận được những ý kiến thẳng thắn từ những người đã nhờ tư vấn. Câu trả lời của ông có tác dụng gì với cuộc đời của họ không?

Như kiểu hiện tại và tương lai được kết nối với nhau, ngay trong tối đó, ông Namiya đã nhận lại được những bức thư hồi âm. Đối với ông, câu trả lời của một ông lão bình thường làm sao có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của khác, quan trọng là quyết tâm của người đó”. Nên cho dù tất cả những bức thư hồi âm đó đều là những lời cảm ơn chân thành, ông Namiya cũng chẳng nhận đó là công của mình. Thật đáng ngưỡng mộ.

Chương 4: Mặc niệm bằng nhạc Beatles

Đúng thật! Tất cả đều phải dựa vào quyết tâm của người đó, cho dù ông chủ tiệm tạp hóa Namiya có tư vấn thì cũng chỉ ở vai trò như một người bạn hỗ trợ được phần nào ở khía cạnh tinh thần.Câu chuyện của cậu bé Kousuke dưới đây cũng là một ví dụ. 

Vốn dĩ nhà cậu làm ăn rất khá, có một căn biệt thự to biệt lập, có những người giúp việc, có những bữa tiệc ngoài trời sang trọng, nhưng vì cha cậu làm ăn thua lỗ nên chỉ trong chốc lát cả gia đình rơi vào cảnh nợ nần, túng thiếu, thậm chí phải bỏ trốn để khỏi bị sát hại.

Đứng trước sự thay đổi lớn đó của gia đình, Kousuke thực sự không biết có nên làm theo lời ba mẹ không? Liệu mình có nên chạy trốn cả đời như vậy không? Rồi từ bỏ những đam mê, niềm vui, bạn bè ở phía sau hay không? Cậu bé đã tìm đến tiệm tạp hoá của ông Namiya để nhờ tư vấn. 

Đứng dưới góc nhìn của một người lớn, ông đã nhắn với cậu bé những lời nhắn hết sức chân thành rằng “Nhiệm vụ của cháu và mẹ cháu là ủng hộ bố cháu. Điều ông ấy làm là vì gia đình chứ không phải vì bất cứ điều nào khác”. Thế nhưng lúc ấy suy nghĩ của một cậu bé làm sao có thể thấu đáo được như vậy, cuối cùng cậu quyết định một mình trốn khỏi bố mẹ mình và cuối cùng là lạc mất họ, cậu cũng thay tên đổi họ để sống một cuộc đời hoàn toàn mới. Phải đến mãi sau này cậu mới thấm những lời khuyên của ông chủ tiệm tạp hoá.

Chương 5: Cầu nguyện từ trên trời cao

Đi đến chương cuối của tóm tắt Điều kỳ diệu của Tiệm tạp hóa Namiya, độc giả sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thực ra, ngôi nhà mà 3 tên trộm thực hiện phi vụ lúc tối lại chính là ngôi nhà của cô bé ngày xưa nhờ tiệm tạp hóa Namiya tư vấn. Cô gái bất hạnh khi có cha mẹ mất sớm phải ở nhờ nhà họ hàng, bây giờ nhà đó cũng rơi vào cảnh khó khăn nên cô không thể nào tiếp tục học đại học được nữa, cô muốn tự lập, muốn làm chủ và độc lập kinh tế. Nhưng cô lại chẳng biết làm thế nào vì không có bằng cấp gì, nếu làm nhân viên văn phòng mãi thì cũng chỉ đủ sống chứ chưa nói đến dư dả, rồi báo đáp ơn nuôi dưỡng của cô chú. Cô rất phân vân không biết có nên bỏ công việc văn phòng để làm tiếp viên hay không? Vì công việc này sẽ cho cô rất nhiều tiền, như vậy cô sẽ nhanh chóng độc lập về kinh tế hơn. 

Tất nhiên, 3 chàng trai đã khuyên ngăn cô gái không làm nghề tiếp viên vì người thành công ở nghề đó quá nhỏ, người thất bại thì chiếm đa số, biết đâu cô gái sau này lại xuống đáy xã hội thì sao. Cuối cùng chính họ đã cho cô gái những chỉ dẫn hết sức quý báu, giống như một lời tiên tri vậy, cô gái bây giờ đã đạt như ước nguyện, trở thành một doanh nhân thành đạt.

Những người được nhận tư vấn đề cũng tìm được phương hướng của mình, riêng chỉ có 3 chàng trai nhân vật chính thì giống hệt một tờ giấy trắng, đến giờ họ vẫn trong tình trạng thất nghiệp, nợ nần. Thực ra, trước đó họ đã để lại một lá thư là một tờ giấy trắng cho ông chủ tiệm tạp hóa Namiya, đến đêm hôm nay họ mới nhận lại được lời hồi âm “Vì là tờ giấy trắng nên bạn có thể tùy ý vẽ bất cứ bản đồ nào. Điều đó thật tuyệt. Hãy tin vào bản thân và cháy hết mình với cuộc đời”. Đó cũng chính là lời nhắn cuối cùng của ông chủ tiệm cũng như cuốn sách này về cuộc sống. Đây rõ ràng không chỉ đơn giản là một cuốn tiểu thuyết trinh thám mà còn là những bài học quý giá về cuộc sống, rất đáng suy ngẫm. Hy vọng với đoạn tóm tắt Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya này, bạn sẽ có được cho mình những hiểu biết nhanh chóng về tác phẩm. Cuốn sách này cũng đã được chuyển thể thành phim đến 2 lần, vì vậy, hãy yên tâm “chốt đơn” ngay một “em” cho tủ sách nhà mình bạn nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này của Vinabooks.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *