Review sách Content hay nói thay nước bọt – Có đáng mua?

Review sách Content hay nói thay nước bọt – Có đáng mua?

Bạn đang xem bài viết Review sách Content hay nói thay nước bọt – Có đáng mua? được Vinabooks.vn tổng hợp sưu tầm các bạn hãy truy cập trang để mua sách ủng hộ đội ngũ có thêm kinh phí ra những bài viết hay hơn nhé.

Nếu bạn đang có ý định bước chân vào “nghiệp content” thì đây sẽ là một cuốn sách cực kỳ phù hợp. Review sách Content hay nói thay nước bọt có thể đem đến cho bạn những kiến thức tổng quan về các loại content phổ biến hiện nay như: SEO, social, email,…một cách dễ hiểu và súc tích nhất. Đọc ngay bài viết dưới đây để xem đây có phải cuốn sách dành cho bạn không nhé!

Thông tin sách  “Content hay nói thay nước bọt”

Tác giả: MediaZ

Nhà xuất bản: Thế giới

Năm xuất bản: 2018 (có tải bản)

Loại sách: Bìa mềm

Số trang: 310

Khổ 15cm x 20,5cm

Giá bìa: 199.000đ

Cuốn sách được mệnh danh là bí quyết thành công của content creator, ngay từ khi mới xuất bản đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ, đặc biệt là các newbie. Trích một đoạn mình khá ấn tượng trong sách Content hay nói thay nước bọt thế này:

“Mọi người thường nghĩ sáng tạo thuộc về khả năng thiên phú. Nhưng thực tế đã chứng minh điều người lại và sáng tạo cũng là một kỹ năng, mà đã là kỹ năng thì hoàn toàn có thể rèn luyện và mài giũa”.

10 đúc rút hay nhất từ sách

Đọc review sách Content hay nói thay nước bọt bạn sẽ có được những đúc rút hay nhất để có thể vận dụng vào công việc, hoặc rộng hơn là cuộc sống. Hãy lưu lại bài viết này để khi cần có thể xem lại ngay nhé.

  1. Hiểu về nghề content, đặc biệt là Content Creator: Một nghề mà người ta thường gọi “làm dâu trăm họ”, bạn sẽ phải thường xuyên sáng tạo các nội dung đa nền tảng: báo chí, MXH,..với đa dạng hình thức: hình ảnh, video, chữ,…và phục vụ cho nhiều nhóm người đọc khác nhau.
  2. Những kỹ năng quan trọng giúp bạn trở thành Content Creator thành công: Đó sẽ là những kỹ năng về quan sát, phân tích, đọc – viết, tư duy hình ảnh, sáng tạo,…
  3. Các nguyên tắc cơ bản khi làm content: Đọc sách Content hay nói thay nước bọt bạn sẽ học được các bước trước khi sản xuất ra được 1 content chất lượng. Từ việc thấu hiểu sản phẩm, thị trường đến thấu hiểu công chúng và xác định rõ mục tiêu chiến dịch.
  4. Biết cách xây dựng kế hoạch content cho người mới bắt đầu chi tiết, nhớ rằng đừng viết bừa mà hãy chắc chắn có brief trong tay và đừng quên làm báo cáo tổng kết để biết mình đã làm tốt hay chưa.
  5. Những lúc bí ý tưởng thì lấy ý tưởng ở đâu: Cá nhân mình review đây là một trong những đúc rút quan trọng cho người làm content. Vì một khi làm nhiều thì rất hay bị bí, vì vậy lời khuyên của tác giả là các bạn nên chịu khó lượm nhặt các thông tin hằng ngày, đừng nhìn nó dưới con mắt của một người bình thường hãy nhìn nó bằng ánh mắt của người làm nghề. Hãy nghĩ khác, dám làm khác sẽ giúp bạn khác biệt.
  6. Hiểu về content trên nền tảng social với những dạng content phổ biến như: bài viết kể chuyện, bài viết bán hàng, bài viết seeding, gây war,…
  7. Hiểu về content trên landing page điều quan trọng là phải xác định được đích đến cho người đọc, bạn muốn nói với họ điều gì, muốn họ thực hiện hành động gì trên landing của mình?
  8. Hiểu về content SEO, tức là content để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Coccoc.
  9. Hiểu về content khi làm Email Marketing, đó là sự chuyên nghiệp, sự cá nhân hoá
  10. Cuối cùng là những bí kíp để chạm đến cảm xúc khách hàng thông qua content, không chỉ qua con chữ hay nội dung mà cần phải có kỹ thuật, đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa visual và key message.

Đánh giá sách “Content hay nói thay nước bọt”

Điểm cộng

  • Sách nêu được tổng quan về nghề Content Creator
  • Bố cục 4 phần rõ ràng, dễ hiểu
  • Sách chia sẻ nhiều về kinh nghiệm thực chiến, đúc rút từ quá trình làm việc của chính những người trong nghề nên có nội dung rất sát, không lan man
  • Sách có tính tương tác cao với người đọc khi có sẵn có khu vực để bạn có thể ghi chú hoặc thực hành sau khi đã đọc xong phần lý thuyết
  • Mực in đẹp, sắc nét và rõ ràng

Điểm trừ

  • Sách được PR hơi lố với các câu giật tít như’ Bí quyết thành công của Content Creator nhưng đa phần sách tập chung vào các lý thuyết và khái niệm, vì thế chỉ phù hợp với newbie
  • Giá thành hơi cao so với các sản phẩm trên thị trường
  • 300 trang là quá dài trong khi nội dung đúc kết được có thể gói gọn trong khoảng 200 trang

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các review sách Content hay nói thay nước bọt khác trên goodreads trước khi đưa ra quyết định có nên dành thời gian cho cuốn sách này không. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài review này của Vinabooks, mọi ý kiến đóng góp hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *