Sách Bí mật Traffic – Bật mí cách có được hàng triệu traffic “xịn”

Sách Bí mật Traffic – Bật mí cách có được hàng triệu traffic “xịn”

Bạn đang xem bài viết Sách Bí mật Traffic – Bật mí cách có được hàng triệu traffic “xịn” được Vinabooks.vn tổng hợp sưu tầm các bạn hãy truy cập trang để mua sách ủng hộ đội ngũ có thêm kinh phí ra những bài viết hay hơn nhé.

Bí mật Traffic nằm trong bộ 3 sách về Marketing dành cho các startup của Russell. Ngay khi vừa đọc xong cuốn sách này, mình đã phải nhanh chóng tìm 2 cuốn còn lại là Bí Mật Dotcom và Bí Mật Chuyên Gia để thêm vào giỏ hàng. Tuy nhiên, cá nhân mình đánh giá cuốn sách vẫn có vài điểm “sạn” như dẫn chứng lan man khiến cuốn sách dài hơn 500 trang, nhưng thực tế nội dung truyền tải thì chưa đến mức đó. Và…quảng cáo quá nhiều. 

Nói qua về nội dung sách Bí mật Traffic, thì đây không phải là cuốn sách cung cấp cho bạn “con cá” mà sẽ giúp bạn biết cách “câu cá”. Quên cái thời sản phẩm tốt thì khách hàng sẽ tự tìm đến chúng ta đi, sản phẩm mình tốt thì có sản phẩm khác tốt hơn. Vì vậy, hãy ngồi dậy và đi tìm khách hàng lý tưởng nhanh nhất có thể bằng cách tạo ra traffic thu hút, traffic kiểm soát, traffic sở hữu. Vậy làm như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí trong BÍ MẬT TRAFFIC.

Tóm tắt nội dung sách bí mật traffic

Sách được chia thành 3 phần, trong phần 1 sẽ chỉ bạn cách tìm thấy khách hàng lý tưởng, phần 2 hướng dẫn cách đổ đầy traffic vào phễu, phần 3 chia sẻ về các bí mật tăng trưởng traffic. Khác với 2 cuốn sách trước, sách Bí mật Traffic phân tích rất sâu về các vấn đề, thường xuyên có bài tập và sum up giúp người đọc có cái nhìn tổng quan và dễ dàng hiểu hơn về nội dung sách.

Sách bí mật traffic tóm tắt

Phần 1: Khách hàng lý tưởng của bạn

Trước khi bắt tay vào kinh doanh bất cứ thứ gì, hãy hiểu khách hàng của mình, đôi khi bạn phải hiểu họ hơn chính họ hiểu họ. Để giải quyết bài toán này hãy trả lời được 2 câu hỏi:

  1. Chân dung khách hàng lý tưởng của bạn là gì? 

Bạn cần phải biết họ bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì, sở thích, sở ghét,…Theo Russell thì “Hãy trở nên ám ảnh với khách hàng lý tưởng của mình”. Trước khi làm marketing bạn cần phải đứng ở góc độ khách hàng để trả lời xem nội dung này có thu hút họ không, hình ảnh này có hấp dẫn họ không?…

  1. Những người này tụ tập ở đâu?

Tụ tập ở đâu có nghĩa là họ thường xuyên xuất hiện ở đâu trên internet ví dụ như: Group Facebook nào, forum nào, họ thích đọc blog nào, like page của người nổi tiếng nào?…

Từ việc trả lời 2 câu hỏi trên, bạn sẽ tìm ra nhóm DREAM 100 – những người đứng đầu nhóm khách hàng lý tưởng. Dựa vào 100 người này để dễ dàng tiếp cận đến hàng triệu người khác.

Phần 2: Đổ đầy phễu

Điều quan trọng nhất trong hệ thống phễu bán hàng đó là traffic bao gồm: traffic thu hút, traffic kiểm soát và traffic sở hữu. Trong đó quý giá nhất là traffic bạn sở hữu, nghĩa là làm sao để biến 2 loại traffic còn lại thành traffic bạn định danh được bằng số điện thoại, email, địa chỉ nhà,… Từ đó mới có thể đưa khách hàng đi đến bước tiếp theo của phễu.

Trong khuôn khổ cuốn sách Bí mật Traffic, chúng ta sẽ được tìm hiểu sâu về cách có được Traffic thu hút từ các trang mạng xã hội nổi tiếng như: Instagram, Facebook, Google, Instagram với 1 công thức chung gồm 6 bước như sau:

  1. Hiểu lịch sử, mục tiêu nền tảng: Tức bạn phải hiểu tại sao Instagram xuất hiện, phục vụ cho mục tiêu gì và lịch sử thay đổi thuật toán.
  2. Tìm nhóm DREAM 100 trên các nền tảng này: Xây dựng mối quan hệ với họ, xuất hiện với tần suất cà dày đặc trên kênh của họ càng tốt.
  3. Xây dựng kế hoạch đăng bài phù hợp với mỗi nền tảng: Bạn có thể dựa vào nội dung của DREAM 100 để xây dựng nội dung phù hợp với nhóm khách hàng lý tưởng trước. Một điều khá quan trọng đó là hãy kiên trì, đăng bài đều đặn nhé.
  4. Nỗ lực để tiếp cận: Nỗ lực làm quen với các DREAM 100 để có thể xuất hiện trên kênh của họ, đây là cách nhanh chóng để tiếp cận khách hàng lý tưởng.
  5. Chi tiền để tiếp cận: Một cách khác nhanh hơn đó là bạn có thể dùng tiền để mua được traffic.
  6. Đổ đầy phễu: Đến bước này rồi thì bạn đã có 2 loại traffic là thu hút và kiểm soát, hãy dùng thêm một vài thủ thuật khác như tặng sách miễn phí, hội thảo miễn phí để có được traffic sở hữu.
Đánh giá cuốn bí nật traffic

Phần 3: Bí mật tăng trưởng

Ở phần 3 của Bí mật Traffic, bạn sẽ hiểu thêm về traffic sâu hơn, nó sẽ bao gồm traffic lạnh, traffic ấm và traffic nóng. Với traffic nóng bạn có thể dễ dàng bán hàng cho họ nhưng traffic lạnh và ấm bạn cần phải xây phễu sâu hơn cho 2 nhóm traffic này, đây là những người mới phát sinh vấn đề và mới biết đến sản phẩm. 

Ngoài ra, tác giả cũng chia sẻ một vài bí mật về tăng trưởng traffic nhanh chóng như sử dụng lực lượng đối tác, sử dụng kênh phân phối của người khác,…

Đánh giá của độc giả

Cuốn sách nổi lên từ 2-3 năm trước nhưng đến này nó vẫn giữ được giá trị trong ngành Marketing thay đổi liên tục. Hàng ngàn cuốn sách được bán ra mỗi tháng trên các sàn thương mại điện tử cũng cho thấy độ hot của nó. Dưới đây là một vài review của độc giả:

Review cuốn sách Bí mật traffic ảnh 1
Review cuốn sách Bí mật traffic ảnh 2
Review cuốn sách Bí mật traffic ảnh 3

Sách Bí mật traffic đã có bản PDF trên nhiều trang mạng, bạn có thể tìm đọc online, cùng với 2 cuốn Bí mật Dotcom và Bí mật chuyên gia để hiểu rõ hơn về hệ thống phễu bán hàng. Đánh giá đây thực sự là một cuốn sách nên đọc vì nó không dạy bạn thủ thuật, nó dạy bạn chiến lược, mà chiến lược thì còn lâu lắm mới “lỗi mốt”. Nếu thấy bài review của Vinabooks hữu ích hãy “ping” cho mình 1 like và share nhé các bạn iêu. Love you.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *