Hè này, chọn những quyển sách hay cho trẻ tiểu học phát triển

Hè này, chọn những quyển sách hay cho trẻ tiểu học phát triển

Bạn đang xem bài viết Hè này, chọn những quyển sách hay cho trẻ tiểu học phát triển được Vinabooks.vn tổng hợp sưu tầm các bạn hãy truy cập trang để mua sách ủng hộ đội ngũ có thêm kinh phí ra những bài viết hay hơn nhé.

Việc đọc sách không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là cách tốt nhất để khám phá thế giới và phát triển trí tuệ cho trẻ em. Đặc biệt, đối với trẻ từ 6 đến 10 tuổi, việc chọn những cuốn sách phù hợp và hấp dẫn có thể là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự sáng tạo và sự hiểu biết mới. Dưới đây là những quyển sách hay cho trẻ tiểu học mà ba mẹ không nên bỏ lỡ.

Sách Việt Nam

Sách văn học – truyện

  1. Tuyển tập truyện cổ tích Việt Nam 

Thánh Gióng, Tấm Cám, Cây tre trăm đốt là những bộ truyện cổ tích tuổi thơ biết bao thế hệ với nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống, tình cảm gia đình,…đặc biệt phù hợp với các bé lớp 1 – lớp 2.

truyen-co-tich-viet-nam
  1. Tôi là Bê tô

Một cuốn sách hay cho trẻ tiểu học của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, đây là lời tự truyện của một chú cún về cuộc sống, sự vật, con người xung quanh. Giọng văn trong sáng của tác giả sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy văn học, bổ sung nhiều vốn từ hay ho cho bản thân.

toi-la-beto
  1. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Chắc chắn không thể thiếu tác phẩm huyền thoại này, giúp những em bé được trở về với tuổi thơ 8x, 9x, lúc đó không có điện thoại, tivi như bây giờ.

cho-toi-xin-mot-ve-di-tuoi-tho
  1. Dế Mèn phiêu lưu ký

Đề cao tình bạn và lòng dũng cảm, đây sẽ là một cuốn sách hữu ích cho các bé đọc vào mùa hè này.

de-men-phieu-luu-ky
  1. Cái Tết của mèo con

Tác phẩm tuy không phổ biến lắm nhưng lại cực kỳ phù hợp với trẻ em cấp 1, qua câu chuyện tác giả Nguyễn Đình Thi muốn dạy cho các em nhỏ về tình đoàn kết trong cuộc sống.

cai-tet-cua-meo-con

Sách lịch sử

  1. Tuổi thơ dữ dội

Thông thường các tác phẩm lịch sử sẽ khó hơn với các bé, Tuổi thơ dữ dội cũng vậy, với nội dung dài và nhiều phương ngữ khó, đây sẽ là cuốn sách thử thách các bé trong 3 tháng mùa hè mà ba mẹ có thể thử.

tuoi-tho-du-doi
  1. Búp sen xanh

Đây là một trong những cuốn sách hay cho trẻ tiểu học không thể bỏ qua, với nội dung kể về cuộc đời Bác, giúp con trẻ hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, đồng thời học được nhiều đức tính tốt đẹp từ bác Hồ Chí Minh.

bup-sen-xanh

Sách khoa học – Công nghệ

  1. Bách khoa toàn thư cơ thể người

Của NXB Đông A sẽ giúp các bé hiểu vì sao em lại chạy nhảy, đi đứng, hít thở, vì sao em được sinh ra một cách khoa học và dễ tiếp thu nhất.

bach-khoa-co-the-nguoi
  1. Sổ tay thí nghiệm siêu đơn giản

Bé thích khoa học, bé luôn tò mò về mọi thứ xung quanh, đầu tư ngay cho bé cuốn Sổ tay thí nghiệm với những bài tập gần gũi, an toàn.

so-tay-thi-nghiem

Sách kỹ năng

  1. Combo 6 cuốn Kỹ năng sống

Muốn tìm sách hay cho trẻ tiểu học, ba mẹ không thể bỏ qua các cuốn sách về kỹ năng để con có thể phát triển toàn diện cả về trí tuệ và đạo đức. Bộ sách kỹ năng sống cung cấp cho con kiến thức về đối nhân xử thế, bảo vệ môi trường, học cách tự lập.

ky-nang-song-1
  1. Combo sách kỹ năng: Quản lý thời gian, Sống lạc quan

Như tiêu đề, cuốn sách bổ sung cho bé thêm 2 bộ kỹ năng về sống lạc quan tích cực và quản lý thời gian hiệu quả

ky-nang-song-2

Sách Nước ngoài

Sách văn học – truyện

  1. Hoàng tử bé

Nhắc đến những quyển sách hay cho trẻ tiểu học mà không kể đến Hoàng tử bé thì cực kỳ thiếu sót. Hàng loạt bài học cuộc sống được tác giả khéo léo đan xen trong câu chuyện này sẽ giúp các bé tích luỹ được nhiều đức tính tốt đẹp cho sau này.

hoang-tu-be
  1. Cây cam ngọt của tôi

Cuốn sách đã nổi lên như một hiện tượng vào năm ngoái, Cây cam ngọt của tôi là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình rất phù hợp cho trẻ 8-10 tuổi.

  1. Alice ở xứ sở thần tiên

Những em bé nhỏ tuổi hơn từ 6-8 tuổi có thể đọc truyện Alice thần tiên, mở ra một thế giới mới màu nhiệm tuyệt đẹp.

alice-o-xu-so-than-tien
  1. Bộ truyện cổ Andersen

Bộ truyện gối đầu giường của biết bao thế hệ tuổi thơ với những mẩu truyện đề cao tình yêu, sự dũng cảm, lòng nhân hậu,…

truyen-co-andersen

Sách lịch sử

  1. Bộ sách về Danh nhân thế giới

Bộ sách cực kỳ dễ hiểu với học sinh tiểu học khi được minh hoạ bằng tranh sinh động, câu từ đơn giản, súc tích, giúp cho bé tiếp thu nhanh chóng kiến thức lịch sử mà không hề nhàm chán.

danh-nhan-the-gioi
  1. Chú bé mang pyjama sọc

Không hoàn toàn nói về lịch sử, cuốn sách lấy bối cảnh thế chiến thứ 2 để nhấn mạnh về quyền được sống, quyền tự do của mỗi con người. 

chu-be-mang-pyjama-soc

Sách khoa học – Công nghệ

  1. Gi Gỉ Gì Gi, Cái Gì Cũng Biết

Cuốn sách này được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ tại Đại học Tokyo. Trẻ em tiểu học đọc để có thể tự trả lời muôn vạn câu hỏi vì sao xung quanh mình

cai-gi-cung-biet
  1. Bách khoa tri thức cho trẻ em

Một cuốn bách khoa không hề nhàm chán cho trẻ nhỏ với nhiều hình ảnh minh hoạ hấp dẫn và đa dạng chủ đề trong cuộc sống gần gũi với trẻ nhỏ. Mùa hè này hãy để con tập trung với cuốn Bách khoa tri thức này mẹ nhé.

bach-khoa-tri-thuc-tre-em

Sách kỹ năng

  1. Sống khỏe ư? Đơn giản cực

Nằm trong bộ 4 cuốn kỹ năng sinh tồn, ba mẹ nên sắm cho con đủ bộ để con có thể nạp cho mình những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đồng thời, mùa hè này con cũng có thể tự tập luyện các thói quen này ngay tại nhà.

song-khoe-don-gian-cuc
  1. Kỹ năng sống thiết yếu cho trẻ: Tư duy và học tập

Không phải trẻ em nào cũng có kỹ năng tự học tốt. Ngoài ra, ngày nay ba mẹ thường bận rộn nhiều với các công việc của bản thân mà không có thời gian kèm cặp con. Vì vậy, kỹ năng tư duy và học tập sẽ là kỹ năng cần thiết ba mẹ cần bổ sung càng sớm càng tốt cho con.

tu-duy-va-hoc-tap

Hy vọng trong những quyển sách hay cho trẻ tiểu học trên đây ba mẹ có thể tìm cho con những quyển sách phù hợp với độ tuổi và sở thích của con. Đừng để mùa hè của con trôi qua lãng phí, đầu tư vào sách là đầu tư đúng đắn. Chúc ba mẹ thành công trên con đường nuôi dạy con cái của mình. Theo dõi Vinabooks thường xuyên để cập nhật những trang sách hữu ích nhanh nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *