[Có thể bạn đã bỏ lỡ] Những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh

[Có thể bạn đã bỏ lỡ] Những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh

Bạn đang xem bài viết [Có thể bạn đã bỏ lỡ] Những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh được Vinabooks.vn tổng hợp sưu tầm các bạn hãy truy cập trang để mua sách ủng hộ đội ngũ có thêm kinh phí ra những bài viết hay hơn nhé.

Nhắc đến các cuốn sách dành cho lứa tuổi học trò thì không thể nào không kể đến Nguyễn Nhật Ánh. Ông được coi là một hiện tượng trong nền văn học hiện đại Việt Nam, mỗi một tác phẩm chuẩn bị ra mắt của ông đều được các bạn trẻ vô cùng hưởng ứng, thâm chị có những tác phẩm trở nên viral trên khắp các trang mạng và diễn đàn.  Ngay bây giờ hãy cùng Vinabooks khám phá những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh mà bạn không thể bỏ lỡ nhé.

TOP 1 – Mắt biếc

Đây là một trong những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh được cực kỳ đông các bạn trẻ tìm đọc, thậm chí đọc đến lần thứ hai, thứ ba. Nội dung xoay quanh tình cảm đôi lứa của Ngạn và Hà Lan. Hai bạn là một cặp thanh mai trúc mã từ thuở còn học ở trường làng, nhưng đến khi ra trường huyện, Hà Lan bất ngờ thay đổi vì những thứ phù phiếm, xa hoa nơi đô thành. Trong khi đó, Ngạn vẫn một lòng hướng về quá khứ, nhớ về tuổi thơ cùng Hà Lan, sẵn sàng chờ đợi cô. 

Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Hà Lan bị một cậu trai phố làm tổn thương, thậm chí khiến cô có thai rồi ruồng bỏ, mà Ngạn thì luôn bao dung giúp đỡ cô chăm sóc cho đứa nhỏ. Tác phẩm Mắt biếc đã gây được tiếng vang lớn ngay từ khi phát hành và lấy đi nhiều nước mắt của bao độc giả trẻ. Năm 2003, Mắt biếc được dịch sang tiếng Nhật, năm 2018 được phát hành thành phim điện ảnh.

TOP 2 – Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Tác phẩm này của Nguyễn Nhật Ánh đã bán được hơn 350 nghìn bản, xếp đầu tiên trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Tuy nhiên, với cá nhân mình không đánh giá đây là tác phẩm hay nhất của ông vì nội dung chưa gây được ấn tượng mạnh với mình, nhưng cũng là một tác phẩm đáng giá dành cho mọi lứa tuổi. Cuốn sách đã giành được giải thưởng văn học Đông Nam Á năm 2010. Sau đó cũng được dịch sang nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc và Thái Lan.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là câu chuyện ngược về tuổi thơ của 4 bạn nhỏ cùng xóm với biết bao trò vui đùa mà người lớn không thể nào hiểu được. Nếu bạn đang trong những ngày tháng khó khăn của tuổi trưởng thành thì đây là tác phẩm mà mình recommend nên đọc để chữa lành.

TOP 3 – Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ngoài tình yêu, tình bạn, trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, chúng ta còn cảm nhận được tình cảm gia đình, mà cụ thể ở đây là tình anh em của Thiều và Tường. Cậu anh Thiều hiếu động, luôn có những trò đùa tai quái, đôi khi khiến em trai phải chịu vạ vì những trò đùa ấy. Ngược lại với tình cách của anh trai, Tường sống nội tâm, thích đọc sách, là cậu bé hiền lành sẵn sàng đứng ra bảo vệ anh mình. 

Ngoài ra còn có cô bé Mận sống cùng xóm, vì nhà gặp hoả hoạn nên ở nhờ nhà của Thiều và Tường, từ đó giữa 3 người học có thêm rất nhiều kỷ niệm đẹp và trong trẻo của tuổi thơ. Đây lại là một trong những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim. Lấy bối cảnh ở Phú Yên với những đồng cỏ, ruộng lúa xanh mướt, tác phẩm đã thu hút được nhiều sự chú ý của độc giả không chỉ vì nội dung mà còn vì cảnh đẹp của Việt Nam.

TOP 4 – Cô gái đến từ hôm qua

Đây là một cuốn truyện Nguyễn Nhật Ánh về tình yêu tuổi học trò trong sáng của 2 bạn Anh Thư và Tiểu Li. Cốt truyện độc đáo khi đan xen giữa quá khứ và thực tại của chàng Thư. Hồi nhỏ cậu rất thích bắt nạt cô bạn hàng xóm là Li, lấy đó làm niềm vui nhưng khi Li chuyển nhà cậu mới bất chợt nhận ra sự mất mát.

Trở về thực tại, giờ đây Thư đang là một cậu học trò cấp 3 mới lớn, bắt đầu hiểu về chuyện yêu đương và còn đang say mê cô bạn mới chuyển đến là Việt An. Thư tìm mọi cách để tán tỉnh An nhưng không được, bao lần thất bại là bấy nhiêu lần chán nản và mệt mỏi, câu lại nhớ về tiểu Li. Câu chuyện sẽ có một cái kết cực kỳ bất ngờ và thoả mãn bạn đọc. Các bạn có thể xem Cô gái đến từ hôm qua bản điện ảnh được ra mắt vào năm 2017.

TOP 5 – Cây chuối non đi giày xanh

Vẫn phong cách viết truyện cho tuổi thơ, tác phẩm Cây chuối non đi giày xanh của Nguyễn Nhật Ánh đầy ắp niềm vui, hy vọng và hạnh phúc. Trong truyện có những câu nói và đoạn trích rất hay, ví như “ Khi người ta lớn, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn theo”. Câu chuyện tình của về Đăng và Thắm được kể lại dưới góc nhìn trẻ thơ nên có nhiều tình tiết và nút thắt phải đến cuối cùng mới được gỡ bỏ. Nếu bạn lo lắng về một motif chuyện cũ như bao cuốn sách khác của Nguyễn Nhật Ánh thì đừng lo, Cây chuối non đi giày xanh sẽ mang đến một motif siêu mới mẻ bà đầy bất ngờ.

TOP 6 – Bảy bước tới mùa hè

Sẽ không quá lời khi nói Bảy bước tới mùa hè là một cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh vì nó được nhiều nhà phê bình đánh giá cao ở cả phương diện nghệ thuật lẫn cốt truyện. Tuổi trẻ như một cơn mưa rào mùa hạ với những cung bậc cảm xúc tuổi mới lớn của Khoa, Mừng, Trang, Ninh, Đào, Bông. Mỗi người một tính cách, có đứa quậy phá, đứa nhút nhát, đứa tham ăn, lười biếng, nhưng cũng có đứa ngoan ngoãn, học giỏi, hiền lành. Tất cả như những mảnh ghép nhỏ cho một câu chuyện tuổi thơ hoàn hảo mà hầu hết chúng ta đều trải qua. 

TOP 7 – Ngày xưa có một chuyện tình

Thêm một tác phẩm nữa có motif siêu mới gây tò mò và hồi hộp cho người đọc đến giây phút cuối cùng. Mình đảm bảo rằng bạn sẽ khó mà thoát khỏi câu chuyện của Ngày xưa có một chuyện tình mà cố gắng đọc một lèo cho hết cuốn sách. Nhưng xin lưu ý rằng đây sẽ là một tác phẩm có kết buồn nói về tình cảm của 3 bạn trẻ là Vinh, Phúc và Miền. Vì sự lựa chọn sai lầm của tuổi trẻ mà đẩy họ đến những ngã ba đường rối ren ở tuổi trưởng thành. 

Tên ban đầu của tác phẩm là Những đêm không ngủ ở Hà Lam nhưng sau nhiều tháng suy nghĩ, Nguyễn Nhật Ánh đã quyết định lấy tên Ngày xưa có một chuyện tình. Đến nay cuốn sách đã bán được trên 100 nghìn bản trên toàn quốc.

Có những cuốn sách vui, có những cuốn sách kết cục lại không được màu hồng, tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã thực sự thành công trong lòng độc giả Việt vì sự đa dạng màu sắc của Vinabooks. Hy vọng tuyển tập những cuốn sách hay của Nguyễn Nhật Ánh mình chia sẻ phía trên có thể giúp các bạn có những lựa chọn phù hợp cho mình. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng comment bên dưới nhé mọi người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *