Tủ sách tinh hoa – 9 cuốn sách Nâng cao hiệu suất cho lãnh đạo – Kalabooks

Tủ sách tinh hoa – 9 cuốn sách Nâng cao hiệu suất cho lãnh đạo – Kalabooks

Bạn đang xem bài viết Tủ sách tinh hoa – 9 cuốn sách Nâng cao hiệu suất cho lãnh đạo – Kalabooks được Vinabooks.vn tổng hợp sưu tầm các bạn hãy truy cập trang để mua sách ủng hộ đội ngũ có thêm kinh phí ra những bài viết hay hơn nhé.

Ai trong chúng ta cũng muốn được trở nên năng suất trong học tập, công việc và cuộc sống, đặc biệt là các lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp. Làm như thế nào để quản lý thời gian, sự tập trung và năng lượng để nâng cao hiệu suất? Bạn đã biết cách làm việc để đạt được kết quả tối đa? Để giải đáp thắc mắc này, Kalabooks xin gửi đến bạn: 9 cuốn sách Nâng cao hiệu suất cho lãnh đạo.

1. Quy tắc làm việc của Google

Trong cuốn sách Quy Tắc Làm Việc Của Google, Laszlo Bock – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách  của Google đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích giúp các nhà quản lý thực hiện hiệu quả việc tuyển dụng nhân sự.

“Tất cả những gì bạn cần là tin tưởng rằng con người về cơ bản đều tốt, và có đủ can đảm để đối xử với nhân viên của bạn như những người chủ, thay vì những cỗ máy. Cỗ máy chỉ làm công việc của nó; còn người chủ có thể làm bất kỳ điều gì để công ty và nhóm của họ thành công.

Con người dành hầu hết thời gian ở công sở, nhưng công việc là một trải nghiệm không hề dễ chịu đối với hầu hết mọi người – một công cụ để đi đến kết thúc. Không nhất thiết phải như vậy.

Chúng ta không có mọi câu trả lời, nhưng chúng ta đã tìm ra vài điều thú vị về cách thức tốt nhất để tìm kiếm, phát triển và giữ chân nhân viên trong một môi trường tự do, sáng tạo và vui vẻ.

Bí mật về thành công của Google trong nhân sự có thể được nhân rộng trong các tổ chức lớn nhỏ, dành cho cả nhân viên bình thường và các CEO. Không phải công ty nào cũng có thể bắt chước những đặc quyền cho nhân viên như các bữa ăn miễn phí, nhưng tất cả mọi người đều có thể sao chép lại những gì đã khiến Google trở nên tuyệt vời như vậy.”

Xem giá bán

2. 4 nguyên tắc thực thi

4 Nguyên Tắc Thực Thi (4DX) là một công thức đơn giản, có thể dùng nhiều lần và đã được minh chứng trong việc thực thi những ưu tiên chiến lược quan trọng nhất ngay giữa vòng xoáy của ‘cơn lốc’. Những nguyên tắc trong 4DX giúp mọi nhà lãnh đạo có khả năng vượt ra khỏi tầm nhìn của mình để thực thi chiến lược một cách hoàn hảo. Cuốn sách này là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ nhà lãnh đạo ở bất kỳ tổ chức nào.

Bên cạnh đó, 4 Nguyên Tắc Thực Thi còn là cẩm nang hướng dẫn đầy thực tế về cách đặt mục tiêu và đo lường mục tiêu để tạo tác động cộng hưởng đến mọi đội nhóm ở mọi cấp trong đội ngũ. Tận dụng những nguyên tắc của cuốn sách này sẽ giúp gia tăng một cách sâu sắc những chuẩn mực thực thi của bất kỳ tổ chức nào hay mọi tổ chức. Cuốn sách đưa ra một cách tiếp cận đơn giản, hướng đến hành động để đạt được thành công ở mọi cấp trong bất kỳ tổ chức nào. Quy trình mà cuốn sách nói đến giúp tạo ra sự tập trung cao độ và những kết quả khác thường, các quy trình này thực sự đã tạo ra được tinh thần chủ động và những kết quả bền vững.

Tiến sỹ Stephen R. Covey, tác giả cuốn sách bán chạy nhất 7 Thói Quen Hiệu Quả đã đưa ra nhận xét về quyển 4 Nguyên Tắc Thực Thi như sau: “Trong thời đại công nghiệp đầy những kỹ thuật quản trị kiểu áp đặt từ trên xuống và mang tính kiểm soát, 4 Nguyên tắc này đã đưa ra một cách tiếp cận của thời đại kinh tế tri thức cho câu chuyện thực hiện các mục tiêu và chiến lược; một cách tiếp cận theo hướng giải phóng, lôi kéo được trái tim và tâm trí của con người cùng hướng đến một mục tiêu chung mà tôi chưa từng thấy trước đây. Đây thật sự là một công trình sâu sắc!

Các nhà lãnh đạo có thể tạo ra các kết quả đột phá, ngay cả khi việc thực thi chiến lược đó đòi hỏi một sự thay đổi hành vi đáng kể trong đội ngũ của họ. 4 Nguyên Tắc Thực Thi không chỉ là lý thuyết. Đây là một bộ các cách làm đã được kiểm chứng và hoàn thiện bởi hàng trăm tổ chức và hàng ngàn đội ngũ trong nhiều năm tháng. Khi một công ty hay một cá nhân tuân thủ các nguyên tắc này, họ đạt được những kết quả vượt trội – bất kể đó là mục tiêu gì. 4 Nguyên Tắc Thực Thi đại diện cho một cách nghĩ và cách làm mới cần có để vươn lên trong môi trường đầy cạnh tranh ngày nay. Nói một cách đơn giản, đây là cuốn sách mà không một nhà lãnh đạo nào có thể bỏ lỡ.

3. Kỷ luật làm nên con người

Muốn chinh phục thế giới thì trước tiên phải chiến thắng chính bản thân mình. – Danh ngôn West Point

Học viện quân sự West Point, với hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển được công nhận là một trong bốn trường quân sự lớn nhất thế giới, không những là cái nôi của các vị tướng tài trong quân đội Mỹ mà còn đào tạo ra nhiều bậc kì tài kinh doanh.

Cuốn sách Kỷ Luật Làm Nên Con Người sẽ hệ thống lại những quy tắc, biện pháp mà Học viện quân sự West Point  đã áp dụng để đào tạo và bồi dưỡng nên những nhân tài kiệt xuất. Phía sau mỗi quy tắc lại là một câu chuyện về thành công. Nếu bạn muốn trong cuộc đời hữu hạn của mình có thể tạo nên những thành tựu rực rỡ, thậm chí được ghi tên mình vào lịch sử, bạn nhất định phải biết và hiểu những quy tắc này. Chúng sẽ là những lò xò trợ lực cho bạn trên con đường đến với thành công, giúp bạn vượt qua mọi nghịch cảnh để giành lấy chiến thắng cuối cùng.

Cuốn sách Kỷ Luật Làm Nên Con Người giới thiệu và phân tích 44 nguyên tắc đào tạo nhân tài của Học viện quân sự West Point áp dụng cho các tân binh nơi công sở như ” tinh thần trách nhiệm”, ” tuân thủ quy định”, “kỉ luật nghiêm khắc”, “cống hiến” sách, tác giả đưa ra những câu chuyện, tình huống rất phổ biến ở công sở và diễn giải một cách ngắn gọn khiến người đọc có thể hiểu trong nháy mắt, dễ nắm bắt, từ đó bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cần có của nhân tài, giúp con đường sự nghiệp của chúng ta sớm thành công và bền vững.

Xem giá bán

4. Làm điều quan trọng

“Làm điều quan trọng” giống như một quyển nhật ký ghi chép lại kinh nghiệm về những trường hợp điển hình đã thành công nhờ phương pháp OKRs. Với mục đích có thêm ngày càng nhiều các công ty khởi nghiệp, hay những công ty lâu năm cũng sẽ nhận ra những lợi ích và bắt đầu áp dụng OKRs vào mô hình vận hành.

OKRs là viết tắt của Mục tiêu và Kết quả then chốt, do Andy Grove – cựu CEO Intel – đặt nền tảng.

Mục tiêu là những gì chúng ta muốn đạt được, không hơn không kém. Nó phải có ý nghĩa, rõ ràng, theo hướng khả thi và lý tưởng nhất là tạo cảm giác muốn đạt được.

Kết quả then chốt sẽ đánh dấu và giám sát cách chúng ta đi đến những mục tiêu đó như thế nào? KRs hữu hiệu phải thể hiện được một cách rõ ràng và có khống chế thời gian, phải có tính công kích nhưng vẫn đảm bảo tính hiện thực.

OKRs được truyền bá rộng rãi hơn khi John Doerr đến gặp và tiếp xúc với từng nhà sáng lập ở giai đoạn bước đầu thành lập doanh nghiệp của họ. Với những kinh nghiệm làm việc tại Intel cùng Andy Grove, John đã đi khắp nơi để trình bày lý thuyết về mục tiêu và kết quả then chốt để từ đó truyền cảm hứng và giúp đỡ được rất nhiều công ty khởi nghiệp tạo nên những đột phá, làm dịch chuyển cả thế giới.

Quyển sách là tập hợp các câu chuyện có thật được chính những nhà sáng lập của Google, Nuna, MyFitnessPal, Remind, Gates Foundation, Ford, Wells Fargo,… kể lại. Có người thành công và cũng không thiếu người thất bại. Nhưng điểm chung là chúng đều để lại những bài học kinh nghiệm cho các nhà lãnh đạo khi muốn áp dụng OKRs.

Qua từng trang sách, người đọc sẽ hiểu một cách đúng đắn để thiết lập OKRs sao cho phù hợp với doanh nghiệp cũng như với bản thân mình, những gì cần nắm rõ trước khi ấn định OKRs và lời khuyên về việc điều chỉnh OKRs để thích ứng với từng biến động bên ngoài.
OKRs giờ đây đã dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKRs cũng liên tục tăng. Điều này chứng minh OKRs đang ngày càng đóng vai trò quan trọng giúp các nhà lãnh đạo tạo ra những đột phá trong thị trường. Đồng thời biến “Làm điều quan trọng” trở thành kim chỉ nam trong giới kinh doanh.

Xem giá bán

5. OKR – Hiểu đúng làm đúng

OKRs, Hiểu đúng, làm đúng – Cách để áp dụng thành công OKRs ngay từ đầu

Đặc điểm của “OKRs, Hiểu đúng, làm đúng”:

– “Hướng dẫn thực hành OKRs”; Giải tỏa các hiểu nhầm về OKRs và giúp thực hiện thành công OKRs ngay từ đầu.

– Cuốn sách dành cho bất kì cá nhân, tổ chức, đội nhóm, doanh nghiệp từ vừa và nhỏ đang loay hoay tìm ra cách quản trị hiệu quả để vươn đến sự phát triển vượt trội trong tương lai.

– Được viết từ một chuyên gia, Founder của cộng đồng VNOK, cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam; Founder VNOKRs Công cụ OKRs phù hợp với Doanh nghiệp Việt Nam – Mr. Mai Xuân Đạt.

– Đọc “OKRs, Hiểu đúng, làm đúng” sẽ giúp “hiểu đúng” về phương pháp quản trị OKRs, và tiến đến “làm đúng” để đạt tới hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam.

6. The Kaizen Way

Mặc dù cái tên Kaizen nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khái niệm những bước đi nhỏ tạo ra sự cải thiện liên tục đã được áp dụng lần đầu tiên một cách có hệ thống trong thời kỳ Đại suy thoái kinh tế ở Mỹ. Kaizen là một triết lý cổ với tinh thần được thể hiện qua những tuyên ngôn đầy sức mạnh trong tác phẩm Đạo đức Kinh: “Thiên lý hành trình thủy vu túc hạ” (Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước đầu tiên).

Qua quyển sách này, bạn sẽ hiểu rằng thay đổi không phải là một phản ứng chống trả chỉ xảy ra trong các tình huống nguy cấp. Những sự thay đổi vĩ đại đều có thể thực hiện thông qua các bước nhỏ:

  • Đặt ra những câu hỏi nhỏ
  • Đi theo những suy nghĩ nhỏ
  • Thực hiện những hành động nhỏ
  • Giải quyết các vấn đề nhỏ

Các bước nhỏ đánh lừa không cho bộ não tạo ra sự chống đối với các thói quen, hành vi mới. Vì vậy, cho dù mục tiêu của bạn là gì – giảm cân, bỏ thuốc lá, viết một cuốn sách, bắt đầu một chương trình luyện tập, hoặc tìm kiếm tình yêu của cuộc đời mình – thì kỹ thuật Kaizen đầy sức mạnh chính là phương thức để giúp bạn đạt được chúng.

Nếu bạn mong muốn tạo ra một sự thay đổi – sự thay đổi bền vững – hy vọng bạn sẽ tiếp tục đọc cuốn sách này. Phương pháp này là một bí quyết mở, vốn được lưu hành rộng rãi giữa các công ty kinh doanh Nhật Bản hàng thập kỷ qua và được sử dụng hàng ngày một cách riêng tư bởi các cá nhân trên toàn thế giới.

“Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi đọc được quyển sách này! Thật là một phương pháp nhẹ nhàng và đơn giản để giải quyết tất cả mọi khó khăn trong cuộc sống của chúng ta”

Tiến sĩ Susan Jeffers
Tác giả quyển sách “Feel the Fear and Do It Anyway”

Xem giá bán

7. Để hiệu quả trong công việc

Bất cứ ai khi bước chân vào môi trường kinh doanh cũng đều bị dòng chảy công việc cuốn theo. Có vô số nhiệm vụ, mục tiêu đang chờ đợi bạn phải thực hiện trong một khoảng thời gian giới hạn. Vì vậy, khả năng xác định nhiệm vụ quan trọng nhất trong từng thời điểm cụ thể, sau đó bắt tay vào thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ đó một cách nhanh chóng với kết quả tốt nhất, chính là chiếc chìa khóa vàng mở cửa đến thành công.

Thời gian chính là món quà công bằng nhất mà cuộc sống dành cho tất cả mọi người. Mỗi người sẽ có cách cảm nhận về thời gian khác nhau và điều tạo nên sự khác biệt chính là cách thức mọi người sử dụng món quà giá trị ấy. Những ai biết kiểm soát quỹ thời gian sẽ cảm nhận được từng khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống. Ngược lại, những ai thiếu kỹ năng quản lý thời gian sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật bận rộn và tất bật với biết bao công việc và nhiệm vụ cần phải thực hiện.

Vì vậy, kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng nhất là một kỹ năng thiết yếu để bạn phát triển và gặt hái nhiều thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình.

Cuốn sách “Để Hiệu Quả Trong Công Việc” sẽ trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân, kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng. Đây là quyển sách giúp bạn rèn luyện các kỹ năng thiết yếu để phát triển và gặt hái những thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình.

Chìa khoá của sự thành công chính là HÀNH ĐỘNG. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh. Kết quả đạt được luôn tương xứng với những nỗ lực không ngừng của bạn.

Xem giá bán

8. OKRs – Bí mật tăng trưởng Radical Focus

Một cuốn sách kinh doanh chỉ dẫn hành động được viết dưới dạng một câu chuyện ngụ ngôn.

 

OKRs – Bí Mật Của Tăng Trưởng lấy trọng tâm là phương pháp OKRs (Mục tiêu – Kết quả then chốt) và truyền tải sinh động phương pháp thực hiện cũng như tình huống áp dụng thông qua câu chuyện khởi nghiệp của Hanna và Jack. Khi cả hai nhận được tối hậu thư từ nhà đầu tư duy nhất, họ nhận ra mình buộc phải áp dụng chiến lược Mục tiêu và Kết quả chính (OKRs) với sức tập trung triệt để để hoàn thành đúng công việc. Liệu Jack và Hanna có thể cứu được công ty khởi nghiệp của họ không? Hay họ sẽ sa lầy vào hàng tá phiền nhiễu và lựa chọn khi cạn kiệt thời gian?

 

Từ chính kinh nghiệm của mình với các công ty nổi đình đám ở Thung lũng Silicon, tác giả dạy chúng ta những hiểu biết thực tế về việc thiết lập mục tiêu thông qua câu chuyện kể sinh động. Làm thế nào để các nhà khởi nghiệp có thể truyền cảm hứng cho nhóm để tất cả có thể cùng nhau làm việc, tập trung theo đuổi một mục tiêu đầy thách thức? Làm thế nào để bạn duy trì động lực dù trải qua hết thất bại này đến thất bại khác? Như bạn sẽ thấy trong câu chuyện của Hanna và Jack, để làm được điều này, bạn phải tạo ra bộ khung giám sát thường xuyên, theo dõi kết quả then chốt và hơn hết là cho cả nhóm thấy được giá trị của những thất bại. Ở nửa sau của cuốn sách, Wodtke thêm vào những hiểu biết thực tế, cụ thể của cô ấy trong việc áp dụng hệ thống Mục tiêu và Kết quả then chốt (OKRs) tại nơi làm việc và thách thức bạn có thể phải đối mặt.

 

Bạn đã sẵn sàng để di chuyển đội của bạn sang đúng hướng? Hãy cùng nhau đọc cuốn sách này và tìm hiểu hệ thống ra quyết định tuyệt vời của Wodtke, giúp tập trung mục tiêu của bạn và tìm kiếm thành công.

Xem giá bán

9. Đúng việc

“… Căn nguyên của những gì đang diễn ra trong xã hội, căn nguyên của những vấn đề mà con người ngày nay đang gặp phải là gì và do đâu? Những thực trạng mà chúng ta nhìn thấy ngày nay của con người, của gia đình, của tổ chức và của xã hội là bắt nguồn sâu xa từ việc có quá nhiều thứ chưa được trả lại bản chất và chân giá trị của nó, cũng như có quá nhiều người chưa hiểu đúng và làm tốt những “công việc” của mình. Đó là lý do vì sao bàn về “đúng việc” và “sai việc”, cũng như chuyện định nghĩa lại mọi thứ và tìm về chân giá trị cho mọi vấn đề được chọn là góc nhìn và cách tiếp cận của cuốn sách này …”

Đúng Việc là con đường cho mọi đổi thay có tính cách mạng. Đúng Việc đề cập đến những vấn đề căn cơ và nền tảng nhất của con người, đó là: làm người (đạo nhân), làm mình (đạo sống), làm dân (đạo dân) và làm nghề (đạo nghề) bằng văn phong dí dỏm, súc tích và có tính hệ thống cao. Từ đó, sách đưa ra phương pháp luận để mỗi người tự thấu hiểu bản thân, tự tìm ra đường đời của mình, hình thành đạo nhân, đạo sống và đạo nghề của riêng mình. Hay nói cách khác, “Đúng Việc” là một phương pháp luận để góp sức cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức và mỗi xứ sở trên hành trình tự tìm ra “đích đến” và “con đường” cho sự đổi thay có tính cách mạng của riêng mình.

Xem giá bán

Hy vọng những gợi ý trên đây của Nhà sách Kala sẽ giúp các nhà quản trị doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp nâng cao hiệu suất cho công việc, học tập cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, Kala còn vô vàn những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị,  sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật – công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, …. Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi chúng tôi thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sưu tầm và tổng hợp những cuốn sách hay – Team ChonSachHay.com. Chúng tôi chỉ gợi ý và tổng hợp nội dung tổng quát. Mọi thông tin và bản quyền của sách thuộc về tác giả. Khuyến khích cộng đồng mua sách gốc tại các nhà sách để tôn trọng quyền tác giả. Team ChonSachHay.com.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *